10 cách để bạn tự tin hơn



1. Đánh giá sự nhút nhát của chính bản thân bạn.
      Trong sâu thẳm ai cũng nhút nhát, chỉ có điều là có người nhút nhát hơn người khác. Nhận thức được điều này sẽ giúp lòng tự tin của bạn tăng lên.

2. Chia nhỏ thành nhiều giai đoạn.
     Khi bạn đã không tự tin mình có thể hoàn thành một việc gì đó một cách hoàn thiện và nhanh chóng. Hãy chia nhỏ công việc ấy ra và hoàn thành chúng theo từng giai đoạn một. Bạn cũng có thể làm một cái gì đó mà cần và bổ ích cho công việc đó, việc đó sẽ làm tiền đề để bạn tự tin hoàn thành tốt công việc của mình.

3. Đừng nên quá khiêm tốn.
       Đừng giấu diếm thành tích của mình. Hãy tự tin thể hiện bản thân và tự hào phô trương chúng. Thừa nhận những gì mình đã làm được từ trước đến nay.
4. Phải biết chịu trách nhiệm về việc mình đã làm.
       Khi có một chuyện gì xảy ra, ai cũng đợi người khác chịu trách nhiệm. Nếu là việc do mình làm thì hãy mạnh dạn thừa nhận và chịu trách nhiệm. Hãy bước lên trước rồi mọi người khác sẽ lùi lại. Nếu bạn hành động một cách tự tin, thì người khác sẽ xem bạn là một người tự tin.

5. Hãy bắt đầu lại từ đầu, nơi mà bạn đã vấp ngã.
      Nếu bạn vấp ngã ờ đâu thì hãy đứng lên ở đó,hãy dùng năng lực của chính bản thân mình để tự đứng lên và để người khác thấy được năng lực thật sự của mình.

6. Nhốt con thỏ lại.
      Nếu bạn bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách bảo bạn là người nhút nhát, người ta sẽ cho bạn là loại người nhút nhát. Một khi bạn đã không nói ra thì không ai biết con người bạn như thế nào, có nhút nhát hay không?

7. Thách thức chính mình.
      Đánh bạo làm một chuyện gì đó liều lĩnh hơn bình thường, tạo trong lòng niềm tin mình sẽ làm được. Biến việc sống can đảm thành một thói quen rồi nó sẽ phát triển.



8. Phải biết chấp nhận thất bại.
      Không ai lúc nào cũng thắng, cũng thành công. Nghệ thuật thành công là tiếp tục cố gắng. Đừng đắm chìm vào những thất bại nếu không nó sẽ trì bạn tụt lại phía sau."Thất bại là mẹ của thành công".

9. Vấn đề trong chuyện trò.
      Bắt đầu luôn khó hơn là duy trì cuộc chuyện trò. Hãy chuẩn bị sẵn một vài câu hỏi bạn có thể dùng làm bắt chuyện và làm cho người khác nói.

10. Hãy cười thật tươi.
     Hãy cố gắng  cười và vui vẻ dù trong lòng bạn có nhiều chuyện buồn. Hãy tập cười vì nếu bạn có vẻ vui vẻ, người khác sẽ đáp lại bạn một cách tích cực hơn và điều đó sẽ làm tăng lòng tự tin của bạn.

Post a Comment