CUỘC ĐỜI SẼ ĐI VỀ ĐÂU?


Tôi được sinh ra cũng như bao người khác nhưng có lẻ tôi không may mắn như mọi người. Có lẻ đối với bạn cuộc sống này rất tốt đẹp và rất có ý nghĩa nhưng đối với tôi cuộc sống này đối với tôi chằng là gì cả và không biết tôi sống trên đời này để làm gì, có ai cần đến tôi không?
 Cuộc sống này đới với tôi chằng có ý nghĩa gì, cũng không hề quan trọng đối với ai ngay cả chính gia đình mình. Bên ngoài con người tôi là một người lúc nào cũng cứng rắn, vui vẻ cười nói nhưng có ai biết được rằng đó chỉ là vỏ bọc bên ngoài, có ai biết được rằng tôi cũng như bao cô gái khác cũng rất yếu đuối,biết bao nỗi buồn phiền che dấu tận sâu bên trong.
Chính ngày ấy, ngày mà tôi không thể nào quên được, bao ước mơ, hoài bảo đã biến mất và chỉ để lại trong tôi một sự tổn thương to lớn. Tôi dần mất đi niềm tin vào mọi thứ, cuộc sống trở nên vô vị, nhiều lúc tự hỏi bản thân mình: mình sống trên đời này để làm gì, tương lai mình sẽ ra sao? Nhưng rồi câu trả lời lại chỉ là con số 0 dường như tôi đã không còn tin bất kì thứ gì trên cuộc đời này.

Tôi không muốn sống một cuộc sống như thế này, tôi muốn thoát khỏi nó, cũng muốn trở thành một người như bao người khác, muốn thực hiện ước mơ của mình, đó chỉ là những lời tự nhũ với bản thân nhưng thực tại thì không thể nào thay đổi được. Nỗi đau đó cứ hiện lên mỗi khi nhắm mắt lại, hình ảnh một người mà mình tôn trọng và yêu thương biết bao lâu nay làm tôi cảm thấy tổn thương sâu sắc, mọi ước mơ và hoài bảo cũng tan biến. Cũng từ đó cuộc sống đối với tôi cũng chẳng có gì gọi là tốt đẹp và ý nghĩa, mọi thứ bây giờ đối với tôi như ngập chìm trong bóng tối.Mặc dù vậy tôi cũng sẽ cố gắng sống vì những người xung quanh tôi, không phải lo lắng cho tôi. Liệu rồi cuộc đời này sẽ ra sao và sẽ đi về đâu?

Post a Comment

  1. Với mỗi việc ở đời mỗi người sẽ có những cái nhìn khác nhau, cùng là một việc nhưng có những người thấy đau khổ tột cùng, có người lại thấy đó là điều bình thường. Sở dĩ người ta đau khổ chính bởi đeo đuổi những thứ sai lầm. Con người có thể đau khổ vì tình cảm không trọn vẹn, hay vì mình thua kém người về địa vị, tiền bạc. Tôi từng gặp những người có rất nhiều tiền, họ nói rằng họ đã nỗ lực rất nhiều ngay từ hồi sinh viên, người khác nhìn vào nghĩ rằng chắc họ rất hạnh phúc vì họ có địa vị và tiền bạc. Nhưng thực ra, họ rất đau khổ, có người tâm sự với tôi rằng: cô ấy hiện tại có địa vị tiền bạc nhưng cô ấy luôn cảm thấy buồn chán, thấy cuộc sống thật trống rỗng, rồi không biết tương lai sẽ đi về đâu. Như vậy đấy, mỗi người đều có những nỗi buồn của riêng mình, điều quan trọng là phải thay đổi cách nhìn để thấy lạc quan vào cuộc sống hơn, để có thể nhìn xuyên qua những mây mù hiện tại, thấy được ánh bình minh đẹp đẽ của ngày mai. Tôi nghĩ rằng, do cuộc sống hiện tại chuyển động quá nhanh, con người thường được dạy phải làm giàu, phải thể hiện mình, phải có địa vị thật cao, họ thường ngưỡng mộ những người giàu có và ao ước được như vậy. Và rồi họ đau khổ vì họ không thể làm được. Chúng ta nên tự hỏi, mình đến với cuộc sống để làm gì? Theo tôi, sự xuất hiện của bạn có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, bạn mang lại niềm vui cho người khác...Hãy biết rằng bạn là một người hết sức đặc biệt, bạn xuất hiện để in dấu lên trái tim người khác, và khi bạn không còn, sẽ có những người luôn nhớ đến bạn. Vì vậy, hãy sống sao cho thật ý nghĩa nhé, yêu thương mọi người nhiều hơn, đặc biệt là bố mẹ bạn, hãy yêu họ hơn bao giờ hết bởi họ cũng vô cùng yêu bạn, bạn chính là cả thế giới của bố mẹ bạn :) Và cuối cùng, hãy luôn mỉm cười nhé...

    ReplyDelete