VIỆC NHỎ LÀ CƠ SỞ CỦA THÀNH CÔNG

VIỆC NHỎ LÀ CƠ SỞ CỦA THÀNH CÔNG
Một nhà văn Pháp đã nói: "để đổi lấy vinh hoa xán lạn, bạn phải thỏi lên những ngọn lửa yếu ớt kia."
Chuyện kể về một vị bộ trưởng bưu chính khóa trước của Nhật, tên là Nodako Tsuko. Bà gánh vác nhiệm vụ này khi mới 31 tuổi và  bà cũng là người phụ nữ duy nhất làm đến chức vụ này khi ấy.
Một người thành công như thế, ấy vậy mà bạn có biết được rằng đường đời của bà bắt đầu từ việc uống nước toilet.
Khi Tsuko mới tham gia công tác, bà từng làm nhân viên của một khách sạn. Trong thời gian tập huấn nghề nghiệp, bà phụ trách dọn dẹp toilet. Mỗi ngày phải vệ sinh bồn cầu như mới.
Tsuko chưa từng làm công việc dơ bẩn này bao giờ, duỗi tay xuống là thấy muốn ói rồi.
Nhưng một ngày nọ, người đàn ông làm công việc vệ sinh chung với bà, khi chùi xong bồn cầu, ông thản nhiên mút một ly nước toilet đầy và uống cạn. Việc ông làm là tỏ ý muốn chứng minh cho bà thấy rằng: bồn cầu ông đã lau chùi sạch tới mức có thể uống được cả nước.
Việc này giáo dục rất mạnh tới Tsuko. Bà ý thức được, không có thái độ và chăm chỉ cực đoan thì không có tư cách gánh vác bất cứ trách nhiệm gì trong xã hội.
Vì thế, bà hạ quyết tâm: "Dù cả đời phải chùi toilet cũng phải làm một người chùi toilet xuất sắc nhất."
Ngày cuối cùng kết thúc tập huấn, sau khi chùi xong bồn cầu, bà uống một ly nước toilet. Ly này trở thành động lực tinh thần hướng bà tới thành công.




--**-- Bài học từ cuộc sống --**--
- Trong thực tế, có rất nhiều việc nhỏ nhìn tưởng như không đáng để nhắc đến, nhưng đó lại là những viên gạch góp phần xây nền kim tự tháp thành công. Từng viên gạch trong tháp đều cần có thành ý đầu tư trăm phần trăm.
- Dù những việc bạn đã từng làm dù nhỏ hay lớn, cao sang hay thấp hèn, chỉ cần bạn có niềm tin và ý chí thì không có việc gì không thể vượt qua và đó chính là cơ sở cho sự thành công của bạn sau này.
- Tục ngữ nói rất hay:
"Ăn một miếng chẳng thành ngay người béo."
Nếu chúng ta cứ vọng tưởng cái gọi là một bước lên trời xanh, một bước leo lên trời, không óc chút thực tiễn gian khổ nào thì làm thế nào hoàn thành được sự nghiệp sau này.
- Lập chí phải có hành động cụ thể, phải đi một bước chân để lại một dấu chân đau khổ, tiến về phía trước một cách chắc chắn.
- Dù bạn là một doanh nhân thành đạt, một chuyên gia thậm chí là tổng thống Mỹ, bạn đều phải bắt đầu từng chút từng chút một từ ban đầu. Bạn có thể không để ý đến những lời chế giễu của người khác để giữ ý tưởng lớn lao, hoài bảo của mình nhưng bạn không thể xem thường những việc nhỏ trước mắt.

"Giữ vững ý chí, làm khổ tâm, làm mệt sức thì việc gì cũng không có lớn nhỏ, chắc chắn sẽ thành công." -Tăng Quốc Phiên

--@@--bí mật của niềm hạnh phúc --@@--


Post a Comment